Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Ban dân tộc

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Biểu dương, tôn vinh người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số toàn quốc năm 2023

        Thực hiện văn bản số 2232/UBDT-DTTS ngày 01/12/2023 của Ủy ban Dân tộc về việc mời dự “Chương trình Biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là người có uy tín trong đồng bào DTTS toàn quốc năm 2023, trong hai ngày 11 - 12/12 năm 2023, tại Hà Nội. Ủy ban Dân tộc phối hợp với các bộ, ban, ngành liên quan tổ chức hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số toàn quốc năm 2023. Tỉnh Lạng Sơn có 26 người có uy tín tham dự, được biểu dương, khen thưởng tại chương trình.

 

Người có uy tín được biểu dương, khen thưởng tại chương trình

 

        Dự hội nghị về phía tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Đoàn Thanh Sơn, tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Vi Minh Tú tỉnh ủy viên, trưởng Ban Dân tộc tỉnh.

 

        Theo chương trình có sự tham gia của gần 497 đại biểu là người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tại 53 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là những người có uy tín tiêu biểu có nhiều thành tích trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp trong đồng bào các dân tộc thiểu số.

 

Người có uy tín của tỉnh Lạng Sơn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh

 

        Trong khuôn khổ chương trình diễn ra hội nghị từ ngày 11/12 đến 13/12/2023, các đại biểu người có uy tín đã tham gia các hoạt động như thăm: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt đoàn đại biểu Người có uy tín; Dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ, đường Bắc Sơn (Ba Đình, Hà Nội); vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm quan Khu di tích Phủ Chủ tịch…

          Qua thực hiện chế độ, chính sách đối với người có uy tín đã kịp thời động viên, khích lệ người có uy tín phát huy vai trò, có nhiều đóng góp tích cực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và là những tấm gương tiêu biểu, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng dân tộc thiểu số.                                                                                                                                                         Hoàng Hiệp – Phòng Nghiệp vụ