Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Ban dân tộc

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tích cực tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, vận động đồng bào vùng dân tộc thiểu số năm 2021

Thực hiện Kế hoạch số 04/KH-BDT ngày 19/01/2020 của Ban Dân tộc về tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (GDPL), vận động đồng bào vùng dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2021. Ngày 30/8/2021, Ban Dân tộc đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Ủy ban nhân dân huyện Hữu Lũng tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại xã Hòa Bình, huyện Hữu Lũng.

Đồng chí Lý Văn Khi, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên của Ban Dân tộc, Hội Liên hiệp Phụ nữ truyền tải các nội dung trọng tâm như: Chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc; một số chính sách dân tộc đang triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn; Luật Bình đẳng giới; Luật Hôn nhân và gia đình; Luật phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em; tác hại của việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Hội nghị có trên 70 đại biểu tham dự. Qua hội nghị đã góp phần nâng cao hiểu biết của các đại biểu về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; từ đó vận dụng vào thực tiễn cuộc sống, bảo vệ quyền và lợi ích của bản thân, gia đình, cộng đồng, phát triển kinh tế, xã hội, giữ gìn an ninh trật tự trên chính mảnh đất quê hương của mình trong thời gian tới./.

 

Quang cảnh Hội nghị

 

Triệu Quốc Toàn – Văn phòng Ban Dân tộc.