Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Ban dân tộc

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Bắc Sơn tổ chức thành công Hội thi “tìm hiểu pháp luật về hôn nhân, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” năm 2024

          Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025, năm 2024, UBND huyện Bắc Sơn đã ban hành Kế hoạch số 187 /KH-UBND ngày 31/5/2024 về tổ chức Hội thi “tìm hiểu pháp luật về hôn nhân, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” năm 2024.

          Sau một thời gian chuẩn bị cho Hội thi, ngày 22/8/2024, tại Hội trường trung tâm hành chính huyện Bắc Sơn diễn ra Hội thi “tìm hiểu pháp luật về hôn nhân, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”, đây là một trong các nội dung triển khai thực hiện tiểu dự án 2- dự án 9 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Với mục đích tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, phụ huynh học sinh, nhất là lực lượng thanh thiếu niên, nhằm thay đổi nhận thức, hành vi trong hôn nhân góp phần giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn toàn huyện.

          Tổng số đội thi tham gia là 18 đội, mỗi đội có 12 thí sinh là đoàn viên, thanh niên đang công tác và sinh hoạt tại đoàn cơ sở các xã, thị trấn (trong đó gồm 10 thí sinh trực tiếp thi và 02 người vừa là thí sinh dự bị, đồng thời là người hỗ trợ các hoạt 2 động của đội thi).

Đồng chí Dương Thị Thép, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Sơn  tặng cờ lưu niệm cho 12 đội thi

          Các đội trải qua 3 phần thi: lời chào đoàn viên, kiến thức đoàn viên và so tài đoàn viên. Chủ đề của hội thi xoay quanh việc tuyên truyền các kiến thức liên quan đến Luật Hôn nhân và gia đình; phòng, chống tảo hôn và kết hôn cận huyết thống; sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên. Trong đó đặc biệt tập trung vào vai trò của các tổ chức chính trị xã hội trong việc tuyên truyền phòng, chống tảo hôn và kết hôn cận huyết thống; xử lý một số tình huống phát sinh tại địa phương.

 

Phần dự thi màn chào hỏi của xã Đồng Ý

Phần thi tìm hiểu kiến thức của các đội

Phần thi so tài của đội thi xã Nhất Hòa

 

          Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải cho 01 đội nhất (đội xã Nhất Hòa); 02 đội nhì (đội Thị trấn Bắc Sơn và đội xã Đồng Ý); 03 giải ba (đội xã Bắc Quỳnh, đội xã Nhất Tiến, đội xã Tân Tri), bên cạnh đó Ban tổ chức trao 02 giải phụ cho 2 đội xuất sắc nhất ở phần thi chào hỏi và so tài.

          Hội thi đươc phát trực tiếp trên Fanpage Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Bắc Sơn qua đó đã thu hút được số lượt người xem đông đảo, góp phần lan tỏa rộng rãi mục đích, ý nghĩa tuyên truyền của Hội thi.

Hồng Thúy - Ban Dân tộc


Tác giả: Hồng Thúy - Văn phòng Ban