Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Ban dân tộc

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tích cực xây dựng chính sách đặc thù tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021 - 2025

Năm 2021, Ban Dân tộc được UBND tỉnh giao xây dựng dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất đối với dân tộc thiểu số ít người ở xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, giai đoạn 2021-2025.

Thực hiện Kế hoạch số 27/KH-BDT, ngày 16/3/2021 của Ban Dân tộc tỉnh. Từ ngày 29/3/ đến ngày 31/3/2021, Ban Dân tộc tỉnh đã thành lập hai đoàn công tác do hai đồng chí lãnh đạo của Ban làm trưởng đoàn đã đến 06 xã thuộc 06 huyện : Cao Lộc, Tràng Định, Lộc Bình, Đình Lập, Bình Gia, Bắc Sơn tiến hành khảo sát thực tế một số hộ dân tộc thiểu số ít người diện hộ nghèo.

       Đoàn khảo sát thực hiện khảo sát bằng một số hình thức như: điền phiếu; tham vấn trực tiếp một số hộ dân tộc thiểu số ít người thuộc hộ nghèo trên địa bàn các xã trên; làm việc, lấy ý kiến đối với đại diện tại các xã; nghiên cứu báo cáo đánh giá kết quả, hiệu quả thực hiện một số chính sách dân tộc trên địa bàn xã nơi đoàn công tác đến khảo sát; thu thập các ý kiến phát biểu, đề xuất, kiến nghị về các vấn đề người dân cần hỗ trợ, giúp đỡ để thoát nghèo,...    

(Quang cảnh buổi làm việc tại UBND xã Tân Hòa, huyện Bình Gia)

          Chuyến công tác của hai đoàn đã thu thập được nhiều thông tin quan trọng, là cơ sở để đoàn tổng hợp, phân tích, đánh giá phục vụ tham mưu cho tỉnh xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất đối với dân tộc thiểu số ít người, giai đoạn 2021 – 2025.

Ngoài những nội dung cần khảo sát mà đoàn đã thu thập được, đoàn công tác còn được nghe những phản ánh, tâm tư, nguyện vọng của các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo mong muốn trong thời gian tới Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm, nhất là việc bao tiêu sản phẩm nông, lâm nghiệp; nâng cấp đường dây điện thắp sáng, lắp đặt trạm biến áp; đầu tư xây dựng hệ thống trục đường giao thông liên xã, trục từ trung tâm xã đến thôn và liên thôn,... một mặt góp phần cho nhân dân các xã đặc biệt khó khăn đi lại được thuận lợi, mặt khác góp phần giao thương để phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo bền vững. /.

 

                                                            Lâm Văn Viên – Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh